Thứ Ba, 24/09/2024 18:21 (GMT +7)

Tân Hưng tổng kết mô hình nuôi heo thịt an toàn

Thứ 5, 21/12/2023 | 06:11:33 [GMT +7] A  A

Ngày 20/12, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Tân Hưng phối hợp với UBND xã Hưng Hà, tổ chức tổng kết mô hình trình diễn nuôi heo thịt bền vững, an toàn dịch bệnh đối với bệnh dịch tả heo Châu Phi. Có 40 người dân trên địa bàn xã Hưng Hà đến tham dự.

Khảo sát thực tế mô hình nuôi heo thịt an toàn dịch bệnh

Theo đó, vào cuối tháng 7/2023 Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Tân Hưng triển khai thực hiện mô hình trên tại hộ chị Nguyễn Thị Tuyết, ấp Hà Long, xã Hưng Hà với số lượng 10 con và hỗ trợ cho hộ nuôi trong mô hình là 10 triệu đồng. Được biết, trước khi triển khai thực hiện, Trung tâm đã tổ chức tập huấn hướng dẫn quy trình kỹ thuật nuôi heo theo hướng an toàn sinh học, thông tin các triệu chứng, dấu hiệu nhận biết đối với những bệnh thường gặp trên heo, đặc biệt là bệnh dịch tả heo Châu Phi và các biện pháp phòng bệnh.

Nhờ thực hiện đúng theo quy trình hướng dẫn nên đàn heo trong mô hình phát triển khỏe mạnh, không xảy bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong quá trình nuôi. Sau hơn 04 tháng chăm sóc, đàn heo trong mô hình hiện đạt trọng lượng trên 100 kg/con, giá heo bán trên thị trường hiện là 51 ngàn đồng/kg, trừ các khoảng chi phí gồm (con giống, thức ăn, thuốc thú y…) lợi nhuận thu về gần 1,4 triệu đồng/con.

Hiện tại, heo đạt trọng lượng trên 100kg/con

Tại buổi tổng kết, người dân đánh giá cao về hiệu quả của mô hình và đề nghị nhân rộng để người dân áp dụng. Ngoài ra, người dân cũng nêu lên môt số khó khăn trong quá trình chăn nuôi và được Cán bộ của Trung tâm tiếp thu, giải thích, hướng dẫn cụ thể.

Với hiệu quả bước đầu mà mô hình mang lại, sẽ giúp người chăn nuôi heo an tâm hơn khi tái đàn, tăng đàn. Qua đó, không chỉ tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân, mà còn góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đưa hoạt động chăn nuôi trên địa bàn phát triển mạnh hơn trong thời gian tới./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu