Thứ Ba, 24/09/2024 14:24 (GMT +7)

Tân Thạnh được cấp 5 mã số vùng trồng

Thứ 2, 23/10/2023 | 11:17:35 [GMT +7] A  A

Đến nay, toàn huyện được cấp 05 mã số vùng trồng nội địa và xuất khẩu, trong đó, 01 mã chanh không hạt xuất sang Châu Âu với diện tích 19,3 ha tại ấp Bằng Lăng, xã Tân Lập và 03 mã sầu riêng xuất sang Trung Quốc với diện tích 38 ha tại ấp Trương Công Ý, ấp Bằng Lăng xã Tân Lập và Ấp 4 xã Tân Thành; 01 mã dưa hấu xuất sang Trung Quốc được cấp cho vùng trồng cây dưa hấu với diện tích 184 ha. Đây là một tín hiệu vui, mở ra cơ hội để các địa phương, người dân trồng cây ăn quả trên địa bàn huyện Tân Thạnh xuất khẩu chính ngạch.

Tân Thạnh được cấp 03 mã sầu riêng xuất sang Trung Quốc với diện tích 38 ha

Mã số vùng trồng là mã số định danh cho một vùng trồng trọt nhằm giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xác định quy trình sản xuất của nông sản. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để sản phẩm nông sản được xuất khẩu theo đường chính ngạch. Tuy nhiên thời gian gần đây, có nhiều mã số vùng trồng bị thu hồi nguyên nhân mã vùng trồng bị thu hồi do không đạt yêu cầu về chất lượng kỹ thuật.

Một số lô hàng bị nhiễm đối tượng kiểm dịch thực vật trên chuối, xoài, mít, sầu riêng và thanh long của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Việc không kiểm soát hiệu quả các đối tượng kiểm dịch thực vật ngay từ vùng trồng và cơ sở đóng gói dẫn đến tình trạng các lô hàng không đáp ứng được quy định của Trung Quốc và làm mất uy tín hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam, thậm chí có nguy cơ làm mất thị trường xuất khẩu quan trọng này.

Đây là một tín hiệu vui, mở ra cơ hội để các địa phương, người dân trồng cây ăn quả trên địa bàn huyện Tân Thạnh xuất khẩu chính ngạch

Việc cấp mã số vùng trồng có ý nghĩa quan trọng đối với người dân. Để tăng cường công tác cấp và quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu trên địa bàn huyện, huyện Tân Thạnh tăng cường hướng dẫn người dân cách thức và hồ sơ đăng ký cấp mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu theo quy định. Đảm bảo kỹ thuật thiết lập và quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu và hồ sơ đăng ký gửi về Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản để Chi cục thẩm định, kiểm tra thực tế tại vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu