Thứ Ba, 24/09/2024 08:25 (GMT +7)

Tân Thạnh ký kết chương trình hợp tác sản xuất nông nghiệp UDCNC theo chuỗi giá trị

Thứ 6, 07/07/2023 | 15:43:49 [GMT +7] A  A

Ngày 06/7/2023, Hội Nông dân huyện Tân Thạnh tổ chức Lễ ký kết chương trình hợp tác sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (UDCNC) theo chuỗi giá trị với Công ty (CT) TNHH - Hidano ông Thần Nông. Tham dự có Chủ tịch Hội Nông dân huyện -Trần Thanh Hiền; Tổng GĐ Công ty TNHH Hidano Ông Thần Nông TPHCM - Trần Thị Mỹ Phượng cùng Chủ tịch Hội Nông dân xã, thị trấn.

Hội Nông dân huyện Tân Thạnh và Cty TNHH Hidano Ông Thần Nông ký kết chương trình hợp tác sản xuất nông nghiệp UDCNC theo chuỗi giá trị

Tại lễ ký kết, hai đơn vị đã thống nhất CT Ông Thần Nông sẽ giữ giống truyền thống người dân địa phương đang sản xuất, nhưng phải làm theo quy trình hướng dẫn của CT và sử dụng các sản phẩm phân bón và thuốc do CT cung cấp 50% dạng hữu cơ, còn lại 50% người dân tự mua các sản phẩm khác tại địa phương dạng vô cơ.

Số diện tích xuống giống của CT từ 50-100 ha liền kề làm liên tục 3 vụ và chỉ sử dụng 1 loại giống. CT sẽ có quy trình hướng dẫn cụ thể thời gian bón phân, sịt thuốc và có kỹ thuật thăm đồng cùng người dân theo dõi quá trình sản xuất sẽ hỗ trợ kịp thời nếu có khó khăn.

Về thu mua giai đoạn đầu do giống người dân tự chọn nên sẽ bán ngoài nhưng sẽ hỗ trợ thưởng theo số tấn tùy theo từng loại giống sản xuất. Giai đoạn kế tiếp nếu đã thuần CT sẽ thu mua và có thỏa thuận cụ thể với người dân trong suốt quá trình sản xuất. Bên cạnh cây lúa Công ty còn hỗ trợ người dân trồng bắp và thu mua bắp với số lượng lớn.

Phát biểu tại lễ ký kết bà Trần Thị Mỹ Phượng - Tổng GĐ Công ty TNHH Hidano ông Thần Nông cho biết CT hoạt động với phương châm tạo nên "Chế phẩm sinh học Ứng dụng cho nền nông nghiệp sạch, bền vững", đã thực hiện ký kết hợp tác với nhiều tỉnh thành trong nước đặc biệt là ở An Giang, Kiên Giang và đã thực hiện nhiều cánh đồng lớn. Đây là lần đầu về ký kết với Hội nông dân huyện mong mang những sản phẩm tốt nhất, giúp người nông dân giảm chi phí sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm đáp ứng yêu cầu xuất khẩu nông sản hiện nay và bán được giá cao. Bên cạnh Công ty cũng tư vấn thêm các giống lúa đang được chuộng xuất khẩu hiện nay, đặc biệt là phù hợp với vùng đất địa phương./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu