Thứ Hai, 23/09/2024 20:20 (GMT +7)

Tân Thạnh xây dựng cầu giao thông nông thôn

Thứ 4, 21/12/2022 | 12:11:01 [GMT +7] A  A

Những cây cầu bê tông vững chắc nối nhịp đôi bờ là niềm mơ ước từ bao đời nay của người dân vùng sông nước Đồng Tháp Mười nói chung, huyện Tân Thạnh nói riêng. Không chỉ tháo gỡ khó khăn về hệ thống giao thông nông thôn mà những cây cầu mới còn rút ngắn khoảng cách giữa các vùng khó khăn, giúp người dân và các em học sinh đi lại dễ dàng, giao thương hàng hóa thuận tiện, góp phần hoàn thành tiêu chí về giao thông trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Cây cầu bắt qua kênh Năm Ngàn, xã Tân Ninh có tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng sẽ đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Quý Mão

Cây cầu bắt qua kênh Năm Ngàn, xã Tân Ninh có chiều dài 50m, rộng 2,5m với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng, trong đó vốn đối ứng của huyện 400 triệu đồng, phần còn lại do Ban trị sự GHPGVN huyện và chính quyền địa phương, nhân dân đóng góp. Ông Phạm Văn Tàu xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh vui mừng chia sẻ: “Tôi và người dân trong ấp đều rất vui mừng, phấn khởi, nhất là khi Tết Nguyên đán Quý Mão đang đến gần, đây là cây cầu mà người dân nơi đây mong chờ từ rất lâu. Khi cầu được đưa vào sử dụng sẽ giúp người dân đi lại dễ dàng, thuận tiện lưu thông trao đổi hàng hóa, các em học sinh đến trường an toàn”.

Huyện Tân Thạnh là địa bàn có hệ thống kênh rạch chằng chịt, nên thời gian qua, mặc dù kết cấu hạ tầng ở huyện được đầu tư khá đồng bộ nhưng một số nơi cầu giao thông vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Thấu hiểu được điều đó, chính quyền địa phương tăng cường vận động các cá nhân, tổ chức, hội từ thiện, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, những người con quê hương Tân Thạnh đang làm ăn xa đã hỗ trợ xây dựng nhiều cây cầu giao thông để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Một trong những cầu nối quan trọng trong thời gian qua về xây dựng cầu giao thông nông thôn là Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện.

Những cây cầu bê tông vững chắc nối nhịp đôi bờ là niềm mơ ước từ bao đời nay của người dân vùng Đồng Tháp Mười

Trưởng Ban trị sự GHPGVN huyện Tân Thạnh - Thượng toạ Thích Lệ Tấn, cho biết: “Trong 5 năm qua, dưới quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể huyện, Ban trị sự GHPGVN huyện hoạt động đã vận động phật tử, các mạnh thường quân trong và ngoài nước ủng hộ vật chất xây dựng 117 cây cầu dân sinh với trị giá mỗi cây khoảng 400 triệu đồng. Riêng năm 2022, Ban trị sự GHPGVN huyện Tân Thạnh cùng nguồn vốn đối ứng của UBND huyện Tân Thạnh và nhân dân xây dựng được 28 cây cầu trị giá trên 11 tỷ đồng và các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Tân Thạnh được xem là điểm sáng trong việc vận động xã hội hóa xây dựng cầu giao thông nông thôn

Có thể khẳng định, các công trình xây dựng cầu dân sinh đã, đang tăng tính kết nối liên vùng đồng bộ giữa các khu vực lân cận và rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, tạo động lực phát triển kinh tế của địa phương. Đồng thời, phát huy hiệu quả của chương trình mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và nhất là phát triển văn hóa, xã hội cho các vùng nông thôn ngày càng thêm khởi sắc./.

Ngọc Diệu – Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu