Thứ Sáu, 20/09/2024 10:34 (GMT +7)

Tân Trụ tổng kết thực hiện Luật phổ biến, giáo dục pháp luật và Luật hộ tịch

Thứ 5, 17/11/2022 | 11:13:27 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 16/11/2022, UBND huyện Tân Trụ tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phổ biến, giáo dục pháp luật và hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam; Tổng kết 06 năm triển khai thi hành luật hộ tịch. Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ Ngô Tấn Tài chủ trì hội nghị.

Khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích thực hiện Luật  phổ biến, giáo dục pháp luật và Luật hộ tịch

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện chương trình và các đề án về phổ biến giáo dục pháp luật, trong 10 năm qua, UBND huyện Tân Trụ chỉ đạo các ngành , các tổ chức chính trị xã hội, UBND xã thị trấn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực đưa pháp luật vào cuộc sống, nâng cao nhận thức và ý thức của cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân và học sinh chấp hành pháp luật. Các hình thức tuyên truyền giáo dục pháp luật đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng như: tổ chức tư vấn pháp luật trực tiếp; hoạt động trợ giúp pháp lý cho đoàn viên, hội viên của các hội đoàn thể; hội thi tìm hiểu pháp luật; lồng ghép phổ biến pháp luật trong các hoạt động giáo dục, mít tinh diễu hành tuyên truyền pháp luật….

Công tác triển khai thi hành Luật hộ tịch trên địa bàn huyện Tân Trụ trong 6 năm qua cũng đạt nhiều kết quả.  Việc tiếp nhận giải quyết các việc hộ tịch đều thực hiện đúng qui trình, thành phần hồ sơ và trả kết quả đảm bảo thời gian nên không có trường hợp khiếu nại. Trong 6 năm qua, cấp huyện đã giải quyết trên 36 ngàn trường hợp, cấp xã giải quyết trên 23.300 trường hợp về hộ tịch. 

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện Luật phổ biến, giáo dục pháp luật, Luật hộ tịch, các đơn vị gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện cũng như việc áp dụng các qui định của luật và các văn bản qui định chi tiết thi hành. Các đại biểu thảo luận, đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Dịp này UBND huyện Tân Trụ khen thưởng 32 tập thể và cá nhân có thành tích trong 10 năm thực hiện Luật phổ biến, giáo dục pháp luật và hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam; 06 năm thi hành luật hộ tịch./.

Kim Tuyền

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu