Thứ Ba, 24/09/2024 16:11 (GMT +7)

Thành phố Tân An triển khai mô hình “kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”

Thứ 5, 02/11/2023 | 16:03:55 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 2/11/2023, Hội Nông dân thành phố Tân An triển khai mô hình “kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn” cho Chủ tịch hội nông dân các xã, phường nông nghiệp và trên 30 hội viên, nông dân trong các chi hội nghề nghiệp, Tổ hợp tác hoặc người trồng rau và chăn nuôi trên địa bàn thành phố Tân An.Ông Nguyễn Hữu Rạng - Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Tân An đến dự.

Hội viên nông dân tham dự

Tại buổi triển khai, ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Hội làm vườn tỉnh Long An trình bày các khái niệm về kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tuần hoàn. Theo đó, kinh tế tuần hoàn là mô hình kinh tế dựa trên nguyên lý cơ bản “mọi thứ đều là đầu vào đối với thứ khác”. Kinh tế tuần hoàn là một hệ thống để nền kinh tế được phục hồi và tái tạo dựa trên ba nguyên tắc cốt lõi là tránh lãng phí và giảm thiểu ô nhiễm, sử dụng lâu dài các sản phẩm và vật liệu, và tái tạo hệ thống tự nhiên và hệ thống công nghiệp.

Khi áp dụng mô hình trên sẽ giảm thiểu nhất về chất thải, chất thải ít độc hại hoặc không gây độc hại và có khả năng tái sử dụng, tái chế mang tính khép tính chu trình sản xuất nhờ công nghệ hiện đại, sạch, xanh. Mô hình sẽ giúp giảm ô nhiễm môi trường từ việc giảm nguyên liệu và năng lượng đầu vào, mang lại lợi ích về kinh tế và tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn.

Bước đầu mô hình được chọn triển khai trên cây bưởi ở ấp Nhơn Trị 2, xã Nhơn Thạnh Trung. Trong quá trình thực hiện sẽ rút kinh nghiệm, phát huy những cách làm hay nhân rộng trên địa bàn thành phố./.

Huyền Linh – Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu