Thứ Bảy, 23/11/2024 15:45 (GMT +7)

Thị trường dịp lễ Quốc khánh 2/9 cơ hội kích cầu tiêu dùng và bình ổn thị trường

Thứ 4, 30/08/2023 | 12:41:53 [GMT +7] A  A

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, trùng vào dịp cuối tuần nên góp phần tăng sức mua do người dân có nhu cầu mua sắm, chuẩn bị cho năm học mới sắp đến. Vì vậy, siêu thị, cửa hàng bách hóa, cửa hàng tiện ích trên địa bàn huyện Bến Lức đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 30% - 50% so với bình thường để đáp ứng nhu cầu, trong đó, chú trọng tăng các mặt hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Tại San Hà Foods, khách hàng mua sắm cho đợt nghỉ lễ 2/9 bắt đầu tăng cao

Để tăng doanh thu, tại siêu thị Co.op mart, Winmart, San Hà Foods, Bách hóa xanh,… đều có chương trình mua sắm ưu đãi lên đến 50% với đa dạng các ngành hàng tiêu dùng. Trong đó, các mặt hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng giảm giá đến 50%, thực phẩm tươi sống và các sản phẩm thời trang giảm giá đến 35%. Tại các chợ truyền thống, tiểu thương cũng lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trong dịp lễ 2/9.

Nhiều tiểu thương kinh doanh mặt hàng thực phẩm cho biết để chủ động nguồn hàng phục vụ, nhiều hộ đã liên hệ với các chợ đầu mối nhằm bảo đảm hàng hóa cung ứng. Tương tự, các tiểu thương kinh doanh mặt hàng hải sản cũng cho hay vào các dịp lễ, tết giá cả các mặt hàng thực phẩm, hải sản tươi sống sẽ tăng.

Trong dịp 2/9 năm nay, dự báo giá các mặt hàng thực phẩm, hải sản như cua, ghẹ, ốc hương, sò… sẽ tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg tùy loại. Hiện các tiểu thương đã chủ động đặt hàng tại các vựa hải sản để sẵn sàng phục vụ thị trường lễ.

Hiện các mặt hàng rau xanh tại chợ vẫn giữ nguyên giá bán, nguồn cung cấp dồi dào, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp lễ năm nay

Số liệu của UBND huyện cho biết trong 8 tháng của năm 2023, nền kinh tế của huyện đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều chỉ tiêu có mức tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ, các hoạt động của đời sống xã hội đã trở lại trạng thái bình thường. Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng hồi phục một cách ổn định, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước.

Đây là tín hiệu tốt để các doanh nghiệp bán lẻ kỳ vọng, tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút người tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng,… Đồng thời, tiếp tục triển khai các biện pháp để đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường trong năm học mới và dịp cuối năm sắp tới./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu