Thứ Hai, 23/09/2024 12:24 (GMT +7)

Thủ Thừa – Hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Thạnh hướng đến nông sản sạch, an toàn sức khỏe người tiêu dùng

Thứ 7, 17/09/2022 | 14:46:06 [GMT +7] A  A

Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện Thủ Thừa đã chủ động đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất để đưa ra những sản phẩm an toàn về chất lượng, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Điển hình là hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình đối với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Long An.

: Vườn khổ qua của ông Nguyễn Văn Đực – Thành viên HTXNN Mỹ Thạnh

Được thành lập năm 2018 đến nay hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Thạnh có 31 thành viên. Hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Thạnh chuyên sản xuất các loại rau, củ, quả như khổ qua, bầu, bí, dưa leo, đậu bắp, đậu đũa, mướp,... theo tiêu chuẩn VietGAP. Bên cạnh việc bao tiêu các sản phẩm của thành viên trong hợp tác xã, hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Thạnh còn liên kết với các hộ sản xuất bên ngoài ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Các sản phẩm nông sản phải được trồng từ giống thuần chủng, không biến đổi gen. Đồng thời phải sử dụng các loại phân phân hữu cơ sinh học, giảm thiểu sử dụng các loại phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật và phải cập nhật nhật ký sản xuất theo quy định để cung ứng các sản phẩm an toàn, chất lượng vì sức khỏe người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Đực – Thành viên HTXNN Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa cho biết “Tham gia HTX được HTX bao tiêu sản phẩm giá ổn định so với thị trường, ngoài ra còn được hỗ trợ về giống, nguồn vốn rất thuận lợi cho người nông dân”.

Anh Nguyễn Quốc Cường - Giám đốc HTXNN Mỹ Thạnh dán tem cho sản phẩm hàng hóa của HTX

Bình quân hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Thạnh xuất khoảng 3 tấn nông sản mỗi ngày và giao cho các siêu thị Coopmart ở Tân An, thành phố Hồ Chí Minh, Mỹ Tho, Cai Lậy, Bến Tre, Vĩnh Long… Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là hướng đi đúng đắn của hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Thạnh, không chỉ mang lại những sản phẩm sạch, an toàn mà còn đem lại lợi nhuận cho các thành viên. Đến nay, hợp tác xã giải quyết việc làm cho 15 lao động ở địa phương, góp phần tăng nguồn thu nhập, cải thiện đời sống của người dân. “Làm việc ở HTX công việc cũng không khó, thu nhập ổn định, lương từ 6 triệu – 6,5 triệu đồng/tháng, ở đây được HTX bao cơm trưa và hỗ trợ mua BHXH cho công nhân” - Chị Đặng Thị Kim Dung - ấp 5, xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa nói.

Theo anh Nguyễn Quốc Cường - Giám đốc HTXNN Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, thời gian qua HTX hoạt động tương đối hiệu quả, đầu vào, đầu ra ổn định. Hướng tới HTX tiếp tục mở rộng hướng ra các thị trường khó tánh như Aeon, sen đỏ. Mở rộng thêm 50 hecta sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, để sản xuất những mặt hàng đáp ứng nhu cầu thị trường để năm 2022 quyết tâm đạt doanh thu 10 tỷ đồng, sản lượng hàng đạt chuẩn 1.000 tấn.

Hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Thạnh góp phần giải quyết việc làm cho lao động ở địa phương

Theo xu hướng tiêu dùng hiện nay, sản phẩm nông sản sạch sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP nhận được sự tin tưởng, ưa chuộng của người tiêu dùng. Hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Thạnh đã và đang từng bước đáp ứng nhu cầu rộng rãi của người tiêu dùng và từng bước tiến xa hơn trên thị trường, đưa thương hiệu nông sản Thủ Thừa ngày càng phát triển.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu