Theo đó, có 2 phương án được cân nhắc: phương án 1, cầu Rạch Miễu 2 sẽ được xây bên cạnh cầu Rạch Miễu hiện hữu, mặt cầu rộng 12m, tổng mức đầu tư gần 2.768 tỷ đồng; phương án 2, cách cầu Rạch Miễu hiện hữu 3,3km về phía thượng lưu, với tổng mức đầu tư 4.702 tỷ đồng.
Trong đó, lãnh đạo tỉnh Bến Tre đề xuất phương án 2 và đề nghị tận dụng Tỉnh lộ 883 (thuộc huyện Châu Thành, Bến Tre) để kết nối cầu Rạch Miễu 2 với QL60 ngay ngã tư An Khánh thay vì mở đoạn tuyến nối trực tiếp đến cầu Hàm Luông. Với phương án này sẽ giảm được khoảng 700 tỷ đồng.
Cầu Rạch Miễu hiện hữu được đưa vào sử dụng từ năm 2009, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại, lưu thông hàng hóa, giao lưu kinh tế trên tuyến QL60 của các tỉnh ven biển như Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh.
Tuy nhiên, kể từ khi cầu Cổ Chiên ( nối Trà Vinh với Bến Tre) đưa vào sử dụng, lưu lượng phương tiện lưu thông tăng đột biến làm cầu Rạch Miễu quá tải và thường xuyên bị ùn tắc.
Theo dự báo, sau khi cầu Đại Ngãi (cầu cuối cùng trên QL60 nối Sóc Trăng với tRà Vinh) hoàn thành đưa vào sử dụng, lưu lượng xe sẽ tăng nhiều lần khiến cầu Rạch Miễu hiện hữu không còn đáp ứng được như cầu lưu thông./.
Ý kiến ()