Thứ Ba, 24/09/2024 20:25 (GMT +7)

Tỉnh thẩm định xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 6, 12/01/2024 | 16:10:57 [GMT +7] A  A

Ngày 11/01/2024, Đoàn công tác của tỉnh, do Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền làm trưởng đoàn, đã đến thẩm định về chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa.

Đoàn đi kiểm tra thực tế tại một số công trình, các mô hình sản xuất hiệu quả tại xã Thạnh An

Qua kiểm tra thực tế tại một số công trình, các mô hình sản xuất hiệu quả và xem xét các văn bản, hồ sơ, Đoàn đánh giá cao những kết quả mà chính quyền và Nhân dân xã Thạnh An đạt được trong thời gian qua. Các thành viên trong Đoàn cũng đã bỏ phiếu, thống nhất xã Thạnh An đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới. Các thành viên trong Đoàn cũng đã chỉ ra những nội dung mà địa phương cần quan tâm trong thời gian tới để duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được.

Kết luận buổi làm việc, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền yêu cầu địa phương tiếp tục quan tâm tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Chương trình xây dựng nông thôn mới mang lại; phát huy được hiệu quả các công trình đã đầu tư xây dựng; chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển các ngành nghề nông thôn để nâng cao thu nhập cho Nhân dân; quan tâm đến vấn đề thu gom rác, bao bì thuốc bảo vệ thực vật, trồng cây xanh, xây dựng môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp.

Đồng thời, ông cũng đề nghị xã cần khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu gửi về Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, để trình UBND tỉnh xem xét quyết định công nhận Thạnh An đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2023./.

Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu