Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Hai, 25/11/2024 01:04 (GMT +7)
Tổng đài 1022: Cầu nối giữa chính quyền và người dân
Thứ 2, 31/10/2022 | 13:09:46 [GMT +7] A A
Sau 6 tháng đi vào hoạt động, tổng đài 1022 đã trở thành cầu nối để những thắc mắc, ý kiến của người dân được tiếp nhận, xử lý giải quyết. Thông qua tổng đài 1022, các đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh kịp thời nắm bắt các yêu cầu, phản ánh từ phía người dân, doanh nghiệp và nhanh chóng cung cấp thông tin giải đáp.
Tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân trên nhiều lĩnh vực: an ninh trật tự, an toàn giao thông, thủ tục hành chính, kinh tế, xã hội.... Tại đây, chuyên viên sẽ trực tiếp trả lời, giải đáp thắc mắc từ tổ chức, cá nhân qua nhiều kênh tương tác trên môi trường số như: người dân có thể gọi trực tiếp đến tổng đài 1022, truy cập vào trang website 1022.longan.gov.vn. hoặc tải ứng dụng Long An Số trên các thiết bị di động.
Anh NGUYỄN CÔNG BÌNH, Chuyên viên Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh cho biết “Thường thông tin người ta gửi cho mình gửi cho sở ban ngành huyện thị người ta sẽ trả kết quả cho mình mục công khai lúc vô tài khoản của mình sẽ kiểm tra lần nữa có kèm văn bản hay không nếu văn bản chưa có sẽ đợi huyện đính kèm văn bản cho mình mình trả cho người dân”. Anh NGUYỄN MAI TUẤN KHOA, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh thông tin“Chức năng của 1022 là kênh tiếp nhận của người dân và chính quyền một kênh tương tác hai chiều trong Nghị quyết 21 của Tỉnh ủy có chương trình hành động và chúng ta phục vụ cho người dân”
Bắt đầu hoạt động từ tháng 4/2022 đến nay, tổng đài 1022 nhận trên 260 phản ánh, đã giải quyết trên 180 phản ánh, kiến nghị. Tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực: hạ tầng kĩ thuật, an ninh trật tự, dịch vụ công ích....Tất cả ý kiến, thắc mắc của người dân được tổng đài 1022 ghi nhận và đảm bảo bảo mật thông tin cá nhân.
Anh NGUYỄN MAI TUẤN KHOA, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh nhận định:
“Từ thời điểm khai chương đến hiện tại phản ánh rất nhiều tui cũng hình dung ra người dân cũng có thâm dò việc giải quyết của chính quyền chúng tôi cũng nhận thức được điều đó việc này cần phải chăm chút những phản ánh khi xác minh phải xử lý nhanh giải quyết nhu cầu của người dân từ đó sẽ lan tỏa trong thời gian tới, trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia và tỉnh có hiệu quả”
Với ưu điểm ngắn gọn, dễ nhớ, tổng đài 1022 tiếp nhận những vấn đề nóng, những câu chuyện bức xúc đang diễn ra trên địa bàn tỉnh. Lấy người dân làm trung tâm, chính quyền tỉnh Long An luôn lắng nghe và giải đáp tất cả ý kiến, kiến nghị gửi đến. Từ đó, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp nhằm xây dựng chính quyền điện tử văn minh, hiện đại./.
Văn Tài - Vĩnh Hưng
Ý kiến ()