Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Hai, 25/11/2024 08:46 (GMT +7)
Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 26
Thứ 5, 09/05/2019 | 09:04:00 [GMT +7] A A
Ngày 8/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 26 – VIETNAM MEDI-PHARM 2019.
Các đại biểu tham dự lễ cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN
Triển lãm do Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu y tế và Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức.
Triển lãm là dịp để các nhà sản xuất, phân phối, kinh doanh trong nước và quốc tế giới thiệu các thành tựu, sản phẩm, công nghệ tiên tiến của ngành y dược đến công chúng Việt Nam; là cơ hội giúp các nhà đầu tư tìm hiểu thị trường kinh doanh, các quy định pháp luật Việt Nam; giúp các nhà chuyên môn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các nhà sản xuất, phân phối nhằm đưa các sản phẩm mới vào thị trường Việt Nam cũng như ra thế giới, góp phần cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN.
Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường nhấn mạnh, Bộ Y tế mong muốn tạo dựng một môi trường kinh doanh công bằng, lành mạnh, ổn định và có tính cạnh tranh cao trên quan điểm “coi doanh nghiệp là động lực phát triển kinh tế, lấy tinh thần phục vụ doanh nghiệp làm phương châm hoạt động của chính quyền các cấp”.
Bộ Y tế cũng đề nghị các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế; tăng cường chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc tế, mang lại quyền lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 26 có quy mô hơn 9.000 m2, thu hút 550 gian hàng của 450 đơn vị đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Ba Lan, Bangladesh, Bỉ, Cộng hòa Séc, Cộng hòa Liên bang Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Israel, Liên bang Nga, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Thụy Điển, Triều Tiên, Trung Quốc, Việt Nam…
Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN
Triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch của ngành y tế bao gồm dược phẩm, thiết bị bào chế và bao gói dược phẩm; trang thiết bị và vật tư y tế trong bệnh viện, phòng thí nghiệm; các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ như dịch vụ du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao… của các quốc gia, vùng lãnh thổ.
Trong đó, nổi bật là khu trưng bày của Bộ Y tế với chủ đề: “Sức khỏe Việt Nam”, tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác y tế; giới thiệu với nhân dân cả nước những hoạt động đổi mới tích cực, những thành tựu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế Việt Nam năm 2019.
Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra Hội nghị khoa học toàn quốc và triển lãm y tế dự phòng với chủ đề Chung tay vì sức khỏe cộng đồng; Hội thảo đánh giá cuốn tài liệu khuyến cáo lịch sử dụng vắc xin cho mọi lứa tuổi ở Việt Nam; Hội thảo liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc trong điều trị ung thư và bệnh tiểu đường…
Tại triển lãm còn diễn ra các hoạt động tư vấn, hỏi đáp thông tin về pháp luật, thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế; tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc sức khoẻ cộng đồng; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, hiến máu nhân đạo; dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp, hoạt động giao thương của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Gian hàng giới thiệu công nghệ xóa xăm thẩm mỹ tại triển lãm. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam thực hiện tốt vai trò xúc tiến thương mại giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ và không ngừng mở rộng tới nhiều quốc gia thông qua việc tổ chức thường niên, gia tăng số lượng doanh nghiệp và các thương hiệu hàng đầu.
Triển lãm tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh; đồng thời góp phần thực hiện chiến lược chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.
Ý kiến ()