Thứ Bảy, 18/05/2024 12:04 (GMT +7)

Ủy ban giải thưởng Trần Văn Giàu làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Khoa học lịch sử tỉnh Long An

Thứ 6, 17/11/2023 | 09:33:45 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 16/11, Ủy ban giải thưởng Trần Văn Giàu, do GS.TS.Nhà giáo Nhân dân Ngô Văn Lệ - Phó Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Khoa học lịch sử tỉnh Long An. Tiếp và làm việc với đoàn có Trưởng BTG TU - Hoàng Đình Cán.

Ủy ban giải thưởng Trần Văn Giàu làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Khoa học lịch sử tỉnh Long An

GS Ngô Văn Lệ cho biết: Giải thưởng Trần Văn Giàu là một giải thưởng khoa học dành cho các công trình nghiên cứu về lịch sử và lịch sử tư tưởng ở khu vực Nam Bộ, cực Nam Trung Bộ. Qua hơn 20 năm hoạt động, đã tiến hành xét chọn và trao tặng 11 giải thưởng.

Theo đó, GS Ngô Văn Lệ bày tỏ sự quan tâm đến vùng đất Long An, quê hương của giáo sư Trần Văn Giàu; đồng thời mong muốn, gợi ý Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Khoa học lịch sử tỉnh đầu tư, hoàn chỉnh đề tài “Nguyễn Cửu Vân và những đóng góp trên vùng đất Long An” và mở rộng đề tài ra khu vực “Nguyễn Cửu Vân với những đóng góp ở Nam Bộ” để tham gia giải thưởng.

Trưởng BTG TU Long An - ông Hoàng Đình Cán khẳng định: thời gian qua, tỉnh rất quan tâm đến công tác nghiên cứu, biên soạn, giáo dục truyền thống, lịch sử địa phương; Tỉnh ủy cũng có những Nghị quyết chuyên đề về vấn đề này. Riêng đối với đề tài “Nguyễn Cửu Vân và những đóng góp trên vùng đất Long An”, đang bước vào giai đoạn cuối, hiện đã nghiên cứu, tập hợp được nhiều thông tin, tư liệu quý.

Giải thưởng Trần Văn Giàu là một giải thưởng khoa học dành cho các công trình nghiên cứu về lịch sử và lịch sử tư tưởng ở khu vực Nam Bộ, cực Nam Trung Bộ

Theo gợi ý của Uỷ ban giải thưởng, tỉnh sẽ nỗ lực mở rộng phạm vi nghiên cứu, đánh giá, nhận diện đầy đủ những cống hiến to lớn của Nguyễn Cửu Vân trong việc bảo vệ và khai mở bờ cõi phía Nam, trong đó có Long An. Qua đó, vừa tạo ra công trình nghiên cứu có chất lượng khoa học cao, có giá trị tham khảo tốt và có sức lan tỏa rộng rãi; vừa để tham gia giải thưởng Trần Văn Giàu./.

Duy Huệ - Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu