Thứ Ba, 24/09/2024 04:31 (GMT +7)

Vĩnh Hưng: Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An công nhận Hưng Điền A đạt xã Nông thôn mới năm 2022

Thứ 6, 14/04/2023 | 16:41:29 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 14/4/2023, huyện Vĩnh Hưng tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2022. Tham dự buổi lễ có ông Trương Văn Tiếp - Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí Thư Tỉnh ủy tỉnh Long An; ông Lê Thanh Nghiêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bà Hồ Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An cùng các đồng chí là lãnh đạo huyện Vĩnh Hưng, xã Hưng Điền A nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ và đông đảo bà con Nhân dân trên địa bàn xã.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An công nhận Hưng Điền A đạt xã Nông thôn mới năm 2022

Xuất phát điểm xây dựng NTM từ năm 2010, xã Hưng Điền A chỉ đạt 7/19 tiêu chí, nguồn lực, kết cấu hạ tầng kỹ thuật, giao thông… còn hạn chế, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, đến cuối năm 2022 xã Hưng Điền A đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được được Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Bằng sự tập trung ngay từ khi thực hiện, Đảng bộ, Chính quyền xã đã tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân cùng chúng tay xây dựng NTM, đến nay xã Hưng Điền A đã có nhiều chuyển biến tích cực, cảnh quan, môi trường khang trang, sạch đẹp, sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, nhiều mô hình sản xuất, mô hình liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mang lại hiệu quả kinh tế và thu nhập cao cho người dân, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững ổn định; thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 55 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1.63% …

Khen thưởng cá nhân, tập thể đạt thành tích trong công tác xây dựng nông thôn mới

Nổi bật là hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ, phục vụ khá tốt cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Hệ thống thủy lợi đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất của Nhân dân, 100% đường liên xã được bê tông, nhựa hóa, 100% đường trục ấp được cứng hóa, cấp phát sỏi đỏ đảm bảo người dân đi lại thuận tiện quanh năm… Bên cạnh đó, đời sống xã hội của người dân từng bước được nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội, quốc phòng - an ninh và tuyến biên giới luôn được giữ vững tạo niềm tin vững chắc cho người dân phát triển kinh tế ổn định cuộc sống, góp phần phát triển địa phương ngày càng giàu mạnh.

 Hạ tầng, kỹ thuật, cảnh quan xã Hưng Điền A ngày càng được nâng cao

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hồ Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Long An đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hưng Điền A đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị thời gian tới cần tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để tạo điều kiện cho sản xuất phát triển. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, tạo ra những sản phẩm an toàn và có tính cạnh tranh cao. Tập trung huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đáp ứng nhu cầu phát triển của xã, phát huy hiệu quả các công trình đã đầu tư,…, tiếp tục thực hiện nâng chất các tiêu chí hướng đến hoàn thành mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian sớm nhất.

Bà Hồ Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Long An phát biểu

Để biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hưng Điền A trong công tác xây dựng NTM, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An đã trao tặng 500 triệu đồng xây dựng các công trình phúc lợi xã hội và nhiều tập thể cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An, giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và giấy khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Hưng./.

Đặng Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu