Báo cáo của Cơ quan an toàn giao thông Australia nêu rõ, hai mảnh vỡ: một phần cánh tà và một phần cánh ổn định ngang, đều thuộc về chiếc máy bay mất tích nêu trên. Mã số “676EB” in trên mảnh vỡ đầu tiên và từ “NO STEP” in trên mảnh vỡ thứ 2 đã chứng minh điều này.
Điều tra cho biết, mã số trên mảnh vỡ đầu tiên đã được sơn lại, phù hợp hồ sơ bảo dưỡng của Hãng hàng không Malaysia. Kiểu chữ “676EB” và màu sắc không phải gốc từ nhà sản xuất, nhưng theo kiểu mà hãng Hãng hàng không Malaysia đã sử dụng khi sơn lại mã số này.
Mảnh vỡ thứ hai chủ yếu được xác định từ vật liệu, cấu trúc và từ “NO STEP” phù hợp với Hãng hàng không Malaysia và là một phần cánh ổn định ngang của máy bay Boeing 777.
Mảnh vỡ từ phần cánh tà được thiếu niên người Nam Phi Liam Lotter tìm thấy khi đi nghỉ cùng gia đình tại Mozambique vào cuối tháng 12/2015, còn mảnh vỡ từ phần cánh ổn định ngang do luật sư Mỹ Blaine Gibson tìm thấy trên một bãi cát ở Mozambique trong tháng 2 vừa qua.
Chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia chở theo 239 người đã mất tích ngày 8/3/2014 trong khi đang bay từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc.
Ý kiến ()