Thứ Tư, 25/09/2024 06:15 (GMT +7)

Xây dựng Nông thôn mới - Xã Vĩnh Bửu gặp khó tiêu chí giao thông

Thứ 5, 30/05/2024 | 10:36:01 [GMT +7] A  A

Sau hơn 10 năm triển khai xây dựng Nông thôn mới, diện mạo nông thôn xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng có nhiều thay đổi rõ nét, đời sống người dân từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, đường trục chính về đến trung tâm xã hiện chưa được nhựa hóa nên Vĩnh Bửu vẫn chưa thể về đích Nông thôn mới.

Đến nay, xã Vĩnh Bửu đã đạt 18/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.

Năm 2013, xã Vĩnh Bửu triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, giúp người dân nắm hiểu mục đích, ý nghĩa của Chương trình và tích cực tham gia thực hiện.

Tính từ năm 2013 đến nay, xã Vĩnh Bửu đã huy động các nguồn lực trên 229 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình, góp phần giúp địa phương thực hiện đạt 18/19 tiêu chí. Hệ thống giao thông liên ấp được đầu tư cứng hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại, trao đổi hàng hóa của người dân; 100% hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn; 100% hộ có nhà ở kiên cố hoặc bán kiên cố; tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%, nước sạch đạt trên 90%; thu nhập bình quân đầu người gần 58 triệu đồng/người/năm; 4/4 ấp được công nhận ấp văn hóa.

Cảnh quan môi trường thông thoáng, sạch đẹp

Xã được đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng khang trang, cùng thiết bị tập thể dục thể thao ngoài trời, đảm bảo cho người dân tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên; 2/2 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác khám, chăm sóc sức khỏe nhân được được quan tâm thực hiện tốt, Trạm Y tế xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế.

Cùng với đó, cảnh quan môi trường cũng được quan tâm thực hiện tốt, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn của xã ngày càng thông thoáng, sạch đẹp. Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, đảm bảo về trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Năm 2023, Đảng bộ xã Vĩnh Bửu được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Quốc phòng an ninh luôn được giữ vững ổn định.

Thiết bị tập thể dục thể thao ngoài trời, đảm bảo cho người dân tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Với 18 tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới đã đạt được, đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi rõ nét, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Theo ông Nguyễn Văn Mến - Chủ tịch UBND xã, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã Vĩnh Bửu cho biết: Hiện địa phương còn tiêu chí giao thông vẫn chưa thực hiện hoàn thành, do đường trục chính về đến trung tâm xã chưa được nhựa hóa. Đây là tiêu chí khó và phải cần nguồn kinh phí lớn đầu tư ở cấp trên mới có thể hoàn thành.

Sớm đầu tư nhựa hóa trục đường chính về đến trung tâm xã, để Vĩnh Bửu về đích Nông thôn mới.

Bên cạnh sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng sự chung tay, góp sức của người dân trong việc giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt. Hiện xã Vĩnh Bửu mong muốn sớm được đầu tư thi công nhựa hóa đường trục chính về đến trung tâm xã, qua đó giúp địa phương hoàn thành tiêu chí giao thông và về đích Nông thôn mới trong thời gian tới./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu