Thứ Hai, 23/09/2024 22:22 (GMT +7)

Bến Lức hưởng ứng chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”

Thứ 3, 31/01/2023 | 12:06:34 [GMT +7] A  A

Hưởng ứng Chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” do Thủ tướng Chính phủ phát động, trong năm qua các cơ sở Đoàn thanh niên trong huyện Bến Lức đã tổ chức trồng mới trên 8.000 cây xanh các loại tại các xã, thị trấn.

Ước tính toàn huyện có khoảng 18.000 cây xanh các loại được trồng mới

Hoạt động này không chỉ đơn thuần là hưởng ứng các chương trình do Chính Phủ và Trung ương Đoàn phát động mà còn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc triển khai các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu và góp phần cùng các xã hoàn thành tiêu chí xây dựng NTM và NTM nâng cao, xây dựng đô thị văn minh.

Các cơ sở Đoàn thanh niên trong huyện Bến Lức đã tổ chức trồng mới trên 8.000 cây xanh các loại

Ngoài đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cũng có nhiều hoạt động tích cực hưởng ứng chương trình với việc cụ thể hóa chương trình “Trồng 20 triệu cây xanh” do Trung ương Hội phát động. Riêng năm 2022, các cấp Hội trong huyện đã trồng 4.880 cây xanh các loại.

Việc trồng cây không chỉ đơn thuần là hưởng ứng các chương trình do Chính Phủ và Trung ương Đoàn phát động mà còn ứng phó với biến đổi khí hậu

Cùng với đó, ngành tài nguyên và môi trường, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội khác, các cơ quan, trường học, doanh nghiệp trong huyện cũng đã tích cực tổ chức các hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh. Ước tính trong năm qua, toàn huyện có khoảng 18.000 cây xanh các loại được trồng mới, góp phần cho huyện xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Và hơn thế nữa là thực hiện mục tiêu phủ xanh và tăng mật độ bao phủ cây xanh theo các tiêu chí quy định của Bộ tiêu chí đô thị loại III và xã NTM, NTM nâng cao./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu