Thứ Hai, 23/09/2024 10:25 (GMT +7)

Bến Lức: Xã Tân Hòa trên đường xây dựng nông thôn mới

Thứ 4, 03/08/2022 | 10:21:56 [GMT +7] A  A

Là xã vùng xa của huyện với sản xuất nông nghiệp là chính, xã Tân Hòa bắt tay vào thực hiện chương trình xây dựng NTM với xuất phát điểm thấp. Tuy nhiên, với quyết tâm và nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong xã đến nay Tân Hòa đã đạt 15/19 tiêu chí, còn 4 tiêu chí chưa đạt gồm: giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa và thu nhập.

Trạm y tế xã được quan tâm đầu tư và phát huy hiệu quả hoạt động

Nếu như khoảng 3 năm trước đây, việc đi lại của người dân của người dân trong các ấp của xã còn tương đối khó khăn do các tuyến đường mới chỉ được trải đá xanh thì đến nay nhiều con đường bê tông thẳng tắp, rộng rãi, sạch sẽ đã được đầu tư hoàn thành mang lại niềm vui cho người dân.

Bà Lê Thị Loan - ấp 1 xã Tân Hòa nói: “Mấy năm gần đây, tôi thấy xã mình cũng triển khai thi công nhiều tuyến đường giao thông, nhất là mới đây có nhiều tuyến đường được bê tông hóa tạo thuận lợi cho người dân đi lại được thuận tiện, học sinh đi học cũng dễ dàng hơn. Tôi cũng như người dân nơi đây rất phấn khởi.”

Trường Tiểu học Tân Hòa đang được đẩy nhanh tiến độ nhằm đáp ứng yêu cầu năm học mới

Chỉ tính riêng trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, xã đã đầu tư xây dựng các con đường và vận động xây dựng 11 cây cầu giao thông nông thôn với tổng số tiền trên 5,8 tỷ đồng. Tính đến nay, các tuyến đường trục chính của xã đã được nhựa hóa.

Ông Văn Cao Trí Vũ – Chủ tịch UBND xã cho biết: “Đến nay các trục lộ chính của ấp đã được cứng hóa hoàn toàn. Hiện nay, xã cũng đã được quan tâm đầu tư những tuyến đường bê tông. Bên cạnh đó, xã cũng huy động nhiều nguồn lực, kêu gọi xã hội hóa xây dựng các cầu giao thông nông thôn đạt theo chuẩn NTM. Theo thống kê của xã thì hiện nay xã chỉ còn khoảng 2 cây cầu chưa đạt chuẩn. Hướng tới, Đảng ủy – UBND xã tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ xây dựng hoàn chỉnh các cây cầu này theo tiêu chuẩn NTM.”

Giao thông nông thôn được bê tông hóa tạo điều kiện đi lại dễ dàng

Cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể xã cũng chú trọng tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, duy trì sản xuất ổn định. Đồng thời, tích cực phối hợp với ngành chuyên môn đẩy mạnh các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân, cùng nhân dân tháo gỡ các khó khăn trong sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu