Thứ Hai, 23/09/2024 22:22 (GMT +7)

Bí thư Huyện ủy Tân Hưng kiểm tra tình hình sản xuất vùng lúa ứng dụng công nghệ cao

Thứ 6, 10/02/2023 | 11:19:24 [GMT +7] A  A

Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Nguyễn Thanh Tiệp kiểm tra tình hình sản xuất vùng lúa ứng dụng công nghệ cao (UDCNC) vụ đông xuân 2022 - 2023 tại xã Vĩnh Châu A vào ngày 09/02/2023. Chủ tịch UBND huyện - Huỳnh Thanh Hiền, các cơ quan chuyên môn huyện cùng tham gia.

Bí thư Huyện ủy Tân Hưng kiểm tra tình hình sản xuất vùng lúa ứng dụng công nghệ cao tại xã Vĩnh Châu A.

Theo đó, đoàn đã kiểm tra tình hình sản xuất vùng lúa ứng dụng công nghệ cao tại Tổ hợp tác Vườn Chuối và Hợp tác xã 1-5 xã Vĩnh Châu A với diện tích trên 500 ha, lúa đã được 30 đến 50 ngày tuổi. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, hiện tại trà lúa đang sinh trưởng và phát triển tốt, ít sâu bệnh gây hại. Tại đây, Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Nguyễn Thanh Tiệp cũng đã trao đổi với các Tổ hợp tác, Hợp tác xã và chính quyền địa phương để nắm bắt thêm về những thuận lợi và khó khăn của nông dân khi tham gia vào mô hình để có biện pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Vùng sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao đang sinh trưởng và phát triển tốt, ít sâu bệnh hứa hẹn sẽ cho năng suất cao khi thu hoạch.

Được biết, việc UDCNC vào sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện trong thời gian qua đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người nông dân, lợi nhuận trên diện tích canh tác của người nông dân tham gia thực hiện mô hình cao hơn so với diện tích ngoài mô hình từ 01 đến 03 triệu đồng/ha. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như việc ứng dụng khoa học - kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất cũng còn hạn chế nhất định; tập quán canh tác nhỏ, lẻ nên việc sản xuất tập trung liên kết sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị còn hạn chế.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nông dân sản xuất lúa theo hướng VietGap

Qua buổi kiểm tra thực tế, Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Nguyễn Thanh Tiệp yêu cầu lãnh đạo địa phương cần đẩy mạnh việc hướng dẫn nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ hợp tác, Hợp tác xã; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nông dân ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, sử dụng phân bón hữu cơ, sản phẩm sinh học vào sản xuất để từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, dần dần sản xuất theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ theo hướng VietGap để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, giúp nông dân giảm chi phí đầu tư, tăng năng suất và lợi nhuận trên đơn vị diện tích canh tác.

Đồng thời, ông cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn huyện, chính quyền địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong việc liên kết với các công ty, doanh nghiệp tạo đầu ra ổn định cho cây lúa, tránh tình trạng “Được mùa rớt giá, thất mùa được giá” như thời gian qua./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu