Thứ Hai, 23/09/2024 12:25 (GMT +7)

Cần Đước hạn chế tình trạng đốt đồng gây ô nhiễm môi trường

Thứ 7, 20/08/2022 | 16:03:13 [GMT +7] A  A

Thời điểm này nông dân Cần Đước tập trung thu hoạch vụ Hè Thu và chuẩn bị sản xuất vụ Mùa - Thu Đông 2022. Mặc dù đã được các ngành chuyên môn khuyến cáo việc đốt rơm rạ ảnh hưởng đến môi trường và làm cho đất bạc màu…. Tuy nhiên, do tập quán, nông dân thường đốt đồng khi tiến hành vệ sinh đồng ruộng để diệt cỏ dại, sâu bệnh.

Nông dân vẫn có thói quen đốt rơm rạ để vệ sinh đồng ruộng

Việc làm này đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, sinh hoạt của nhiều người, lượng khí thải làm ô nhiễm môi trường về lâu dài… Đặc biệt khi bà con nông dân đốt đồng đã tiêu hủy đi một lượng lớn rơm rạ là nguồn bổ sung dinh dưỡng cho đất, làm cho đất ngày càng bạc màu hơn, từ đó nông dân phải sử dụng lượng phân bón nhiều hơn cho các vụ sau, tăng chi phí sản xuất…

Để khắc phục tình trạng đốt đồng chuẩn bị sản xuất, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Cần Đước phối hợp Hội nông dân các xã tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu việc đốt đồng sau mỗi vụ sản xuất sẽ ảnh hưởng đến đồng ruộng, gây ô nhiễm về môi trường, đồng thời hướng dẫn bà con nông dân những biện pháp canh tác tối ưu từ đó từng bước hạn chế tình trạng đốt đồng./.

Kim Khánh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu