Thứ Hai, 23/09/2024 10:21 (GMT +7)

Cần Đước tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nguồn nhân lực Hợp tác xã

Thứ 5, 04/08/2022 | 15:00:09 [GMT +7] A  A

Tại Cần Đước, ngày4/8/2022, Chi cục phát triển nông thôn và thủy lợi Long An phối hợp với Phòng nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Cần Đước tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nguồn nhân lực hợp tác xã cho trên 50 cán bộ các ngành- đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã -thị trấn và thành viên Hội đồng quản trị các Hợp tác xã trên địa bàn.

Cán bộ Trường trung cấp nghề và đào tạo cán bộ Hợp tác xã Miền Nam báo cáo chuyên đề về quản lí hoạt động Hợp tác xã

Bà Phạm Thị Thu Trâm - Giảng viên Trường trung cấp nghề và đào tạo cán bộ Hợp tác xã Miền Nam - cán bộ Chi cục phát triển nông thôn thủy lợi Long An hướng dẫn các văn bản về Tổ chức quản lý hợp tác xã, Các chính sách hỗ trợ và phát triển Hợp tác xã, các văn bản quy định về quản lý Nhà nước và xử phạt trong các hoạt động hợp tác xã. Đặc biệt, cán bộ các Hợp tác xã được giới thiệu chủ trương, văn kiện của Đảng- Nhà nước về phát triển nông nghiệp nông thôn và nông dân, chủ trương trong việc xây dựng, phát triển hợp tác xã trong thời gian tới....

Đại diện các Hợp tác xã tham dự lớp tập huấn

Thông qua buổi tập huấn nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ quản lý, thành viên Hội đồng quản trị các Hợp tác xã nhằm phát huy vai trò của Hợp tác xã trong sản xuất và nâng cao đời sống người nông dân. Hiện nay, huyện Cần Đước có 19 Hợp tác xã hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp. Trong thời gian qua, các Hợp tác xã có nhiều nỗ lực trong việc hỗ trợ xã viên và bà con nông dân trong quá trình sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vai trò của hợp tác xã trong sản xuất và đời sống.

Kim Khánh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu