Thứ Hai, 23/09/2024 22:30 (GMT +7)

Hội Nông dân thành phố Tân An tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình trồng nho trong nhà kính

Thứ 7, 04/02/2023 | 10:25:24 [GMT +7] A  A

Để nâng cao hiệu quả việc xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp trên địa bàn, sáng ngày 03/02/2023, đồng chí Nguyễn Hữu Rạng -  Chủ tịch Hội Nông dân thành phố cùng cán bộ, hội viên nông dân các xã phường trên địa bàn  thành phố đến tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình trồng nho trong nhà kính tại xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa.

Ông Ngô Thanh Sơn - Chủ vườn nho Hai Sơn tận tình hướng dẫn cách trồng và chăm sóc nho

Đoàn thăm quan được ông Ngô Thanh Sơn - chủ vườn nho Hai Sơn tại Ấp 3, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, chế biến và kinh doanh nho trong nhà kính an toàn theo hướng hữu cơ; một số kinh nghiệm trong nhân giống, việc phòng trừ các bệnh hại khó trị, kinh nghiệm liều chăm sóc cây theo từng thời kỳ sinh trưởng. Đây là những kinh nghiệm quý để sau này các thành viên của đoàn áp dụng và phổ biến nhân rộng tại địa phương.

Những quả nho căng mọng được thu hoạch sau 9 tháng trồng

Qua trao đổi đoàn đã học tập được nhiều kinh nghiệm trong các khâu tổ chức, triển khai mô hình, tập huấn cho nông dân, tìm giải pháp cho những khó khăn đặc thù của địa phương. Ngoài ra, buổi thăm quan cũng giúp các cán bộ, hội viên nông dân chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, góp phần cải thiện đời sống và nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Trồng nho trong nhà kính - hướng đi mới phù hợp nông nghiệp đô thị

Theo ông Nguyễn Hữu Rạng - Chủ tịch Hội Nông dân thành phố, mô hình trồng cây trong nhà kính là hướng đi mới, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng cũng như đề án nông nghiệp ven đô và đề án ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp mà thành phố Tân An đã và đang thực hiện.

Việc tổ chức đoàn tham quan học tập, chia sẻ kinh nghiệm mô hình phát triền kinh tế nông nghiệp tại huyện Thủ Thừa, nhằm tìm hướng phát triển kinh tế phù hợp, áp dụng vào trong thực tiễn tại thành phố Tân An, góp phần nâng cao giá trị và phát triển một cách bền vững kinh tế nông nghiệp, nông thôn chất lượng cao của địa phương trong thời gian tới./.

Phương Đài

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu