Thứ Hai, 23/09/2024 08:24 (GMT +7)

Lãnh đạo huyện Tân Hưng kiểm tra tình hình sản xuất lúa

Thứ 7, 09/07/2022 | 19:27:33 [GMT +7] A  A

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng-Lê Thành Yên cùng các ngành chuyên môn huyện đến kiểm tra thực tế tình hình sản xuất lúa hè thu và thu đông trên địa bàn xã Vĩnh Bửu và Vĩnh Châu A, huyện Tân Hưng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng-Lê Thành Yên kiểm tra thực tế diện tích lúa hè thu tại xã Vĩnh Bửu.

Trong vụ hè thu 2022, nông dân xã Vĩnh Bửu gieo sạ trên 3 ngàn hecta, hiện đã cho thu hoạch gần 2 ngàn hecta, năng suất đạt từ 4,5 đến 8 tấn/hecta, giá bán dao động từ 5 ngàn 700 đến 6 ngàn đồng/kg, trừ chi phí nông dân thu lợi nhuận từ 8 đến 15 triệu đồng/hecta. Được biết, số diện tích còn lại hiện phát triển tốt và đang trong giai đoạn chín, chờ thu hoạch. Đối với lúa thu đông diện tích 4 ngàn hecta ở xã Vĩnh Châu A hiện cũng đang trong giai đoạn làm đòng, trổ. Tuy nhiên, đã có khoảng 500 hecta bị cháy bìa lá và rầy phấn trắng gây hại nhẹ.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng-Lê Thành Yên yêu cầu xã Vĩnh Châu A khẩn trương phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện hướng dẫn nông dân biện phòng, trị hiệu quả, không để sâu bệnh tấn công và gây hại nặng, làm ảnh hưởng đến năng suất.

Đặc biệt, trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay, ông Lê Thành Yên cũng yêu cầu xã Vĩnh Bửu và Vĩnh Châu A chủ động kiểm tra lại hệ thống đê bao, đối với những khu vực xung yếu cần nhanh chóng gia cố lại chắc chăn để bảo vệ lúa cho nông dân. Ngoài ra, những khu vực chưa thể khép kín hệ thống đê bao thì tiến hành họp dân để thống nhất phương án thực hiện, phấn đấu tăng diện tích sản xuất nằm trong hệ thống đê bao, góp phần đảm bảo cho người dân sản xuất lúa 02 vụ ăn chắc./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu