Thứ Hai, 23/09/2024 10:14 (GMT +7)

Lễ ký kết hợp tác giữa Sở NN&PTNT tỉnh và Công ty TNHH Tập đoàn An Nông

Thứ 7, 20/08/2022 | 12:21:51 [GMT +7] A  A

“Hướng dẫn nông dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón tiết kiệm, an toàn và hiệu quả”, đó là nội dung của việc ký kết hợp tác giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và Công ty TNHH Tập đoàn An Nông. Lễ ký kết diễn ra chiều nay, 19/8, với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm.

Lễ ký kết hợp tác giữa Sở NN&PTNT tỉnh và Công ty TNHH Tập đoàn An Nông

Cụ thể, thỏa thuận hợp tác giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và Công ty TNHH Tập đoàn An Nông được thực hiện từ tháng 8/2022 - 6/2025, tại các địa phương: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, thị xã Kiến Tường, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Châu Thành, Tân Trụ và Cần Đước. Nội dung hợp tác gồm: khảo sát triển khai kế hoạch phối hợp với các huyện; tập huấn sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả; xây dựng các mô hình điểm gắn với cấp mã số vùng trồng năm 2022 - 2025.

Trong giai đoạn này, hơn 80 lớp tập huấn về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật được tổ chức cho nông dân, các hợp tác xã, cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp, với hơn 2.500 lượt người tham dự. Ngoài ra còn có các lớp chuyên môn sâu về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, với khoảng 360 đại lý tham gia; xây dựng 11 mô hình tại các vùng chuyên canh, diện tích hơn 100 hecta.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh - Nguyễn Thanh Truyền khẳng định, lễ ký kết là sự kiện quan trọng nhằm tạo thuận lợi cho nông dân có thêm kiến thức và vận dụng hiệu quả vào sản xuất, tăng thu nhập cho người dân, hướng đến phát triển nền nông nghiệp sạch, liên kết theo chuỗi giá trị./.

Thanh Thủy – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu