Thứ Hai, 23/09/2024 08:31 (GMT +7)

Phòng chống thiên tai theo hướng tăng cường quản lý, phòng ngừa rủi ro

Thứ 6, 29/07/2022 | 11:08:51 [GMT +7] A  A

Phòng chống thiên tai thực hiện theo hướng quản lý, phòng ngừa rủi ro và được lồng ghép vào chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đó là một trong những yêu cầu được đặt ra trong “Kế hoạch Phòng, chống thiên tai năm 2022 trên địa bàn tỉnh Long An”.

Phòng chống thiên tai: tăng cường quản lý, phòng ngừa rủi ro

Thời gian gần đây, tình hình thiên tai diễn ra ngày càng phức tạp, không theo quy luật. Các loại thiên tai phổ biến thường xuất hiện là bão, áp thấp nhiệt đới, sét, lốc xoáy, mưa đá, triều cường, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, sạt lở đất,… ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và sinh hoạt của người dân cũng như tác động đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Gia cố bờ kè, đê bao ở khu vực có nguy cơ sạt lở

Trước tình hình đó, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng Kế hoạch Phòng, chống thiên tai năm 2022, nhằm chủ động nâng cao nhận thức, năng lực, kỹ năng trong thực hiện các giải pháp phòng ngừa, ứng phó trước những tác động bất lợi của thời tiết, thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về tính mạng, tài sản, cơ sở hạ tầng… góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng bền vững.

Tăng cường dự báo thời tiết, theo dõi thủy triều trong mùa mưa bão

Công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm của người đứng đầu địa phương và của toàn dân, toàn xã hội; phải được tiến hành chủ động, thường xuyên, lấy phòng ngừa là chính; khi thiên tai xảy ra phải ứng phó kịp thời để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Các ngành, địa phương thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ” (Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Vật tư, phương tiện tại chỗ; Hậu cần tại chỗ) gắn với xây dựng cộng đồng an toàn trước thiên tai./.

Thanh Thủy – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu