Thứ Hai, 23/09/2024 08:29 (GMT +7)

Sở NN&PTNT kiểm tra lúa hè thu tại các vùng xung yếu khi mực nước bất ngờ dâng cao

Thứ 2, 25/07/2022 | 13:01:03 [GMT +7] A  A

Những ngày gần đây, nước trên các kênh rạch ở vùng đầu nguồn Đồng Tháp Mười dâng lên bất ngờ, đe dọa nhiều diện tích lúa Hè Thu 2022, trước tình hình đó, sáng nay, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Chí Thiện đã có chuyến kiểm tra thực tế tại huyện Tân Hưng và Tân Thạnh.

Những ngày gần đây, nước trên các kênh rạch ở vùng đầu nguồn Đồng Tháp Mười dâng lên bất ngờ

Tại huyện Tân Hưng, mưa tại chỗ kết hợp triều cường đã khiến nước trên các tuyến kênh rạch dâng cao, đe dọa khoảng 1.000 hecta lúa Hè Thu ở các vùng xung yếu, không có đê bao lửng. Trong đó, xã Vĩnh Đại có khoảng 650 hecta thuộc khu vực 2 bên bờ kênh 61, xã Vĩnh Lợi có khoảng 150 hecta ở cặp kênh Cả He và xã Thạnh Hưng có khoảng 150 hecta thuộc khu vực bến đò Vàm Dưng và kênh Cả Kéo.

Ngành nông nghiệp và chính quyền địa phương đã kịp thời cho gia cố tạm tất cả các tuyến đê thuộc các khu vực xung yếu, khẩn trương triển khai kể cả ban đêm; đồng thời vận động người dân đồng loạt bơm rút nước. Đến thời điểm hiện tại, 1.000 hecta lúa Hè Thu có nguy cơ ngập úng đã được bảo vệ an toàn.

Nước ngập đe dọa nhiều diện tích lúa hè thu các huyện vùng Đồng Tháp Mười

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Tân Thạnh cũng có khoảng 4.000 hecta lúc Thu Đông được người dân  gieo sạ ở vùng chưa có đê bao khép kín, hoặc đê bao thấp nên nếu nước lũ về nhanh và dâng cao thì số diện tích này sẽ bị đe dọa. Vì vậy, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Chí Thiện đề thị UBND huyện chỉ đạo ngành chức năng và các xã vận động nhân dân tăng cường thăm đồng, theo dõi sát diễn biến thời tiết và gia cố đê bao chống lũ để bảo vệ lúa./.

 Duy Huệ – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu