Thứ Hai, 23/09/2024 10:28 (GMT +7)

Tân Hưng: Đồng cỏ trống - nguồn thức ăn dồi dào cho trâu, bò

Thứ 3, 16/08/2022 | 14:00:28 [GMT +7] A  A

Trong thời gian gần đây, nhiều cánh đồng sau khi thu hoạch xong lúa hè thu đang trong thời gian bỏ trống nên cỏ mọc lên khá nhiều, người chăn nuôi trâu, bò trên địa bàn huyện Tân Hưng, đặc biệt là 03 xã biên giới Hưng Điền, Hưng Điền B và Hưng Hà nói riêng rất phấn khởi vì có được nguồn thức ăn tự nhiên dồi dào cho đàn trâu, bò của mình mà không cần phải đi cắt vất vả như thời điểm trước mùa vụ thu hoạch.

Tận dụng đồng cỏ trống, người dân chăn thả gia súc

"Năm nào cũng vậy, sau khi người dân thu hoạch xong vụ lúa hè thu thì khoảng hơn 2 tháng sau nông dân mới gieo sạ lại vụ đông xuân. Trong khoảng thời gian này, ngoài đồng trống cỏ dại và lúa chét mọc lên rất nhiều. Vì thế mà người dân nuôi trâu, bò ở đây mạnh ai nấy dắt ra đồng chăn thả. Cách nuôi này vừa đỡ tốn công đi cắt cỏ mà trâu, bò lại mau lớn nên vô cùng tiện lợi." Chị Nguyễn Thị Im, ấp Sông Trăng xã Hưng Hà nói.

Cần chủ động tiêm phòng đầu đủ cho đàn vật nuôi để tránh lây lan dịch bệnh

Ngoài ra, cũng vì nguồn thức ăn dồi dào này nên một số hộ dân còn chủ động tăng số lượng đàn vật nuôi mình lên để kiếm thêm thu nhập, chính vì điều này mà số lượng trâu bò trên địa bàn huyện thường cũng tăng lên vào thời gian này. Theo Trạm Chăn nuôi và thú y huyện Tân Hưng, hiện toàn huyện có gần 700 hộ dân nuôi trâu, bò sinh sản và vỗ béo, với tổng số gần 4 ngàn con, tăng hơn 200 con số với tháng trước.

Tận dụng đồng trống để chăn thả bò, dù tiện lợi về nhiều mặt nhưng cách nuôi này cũng tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh, thế nên người chăn nuôi cần quan tâm tiêm phòng đầy đủ, nhằm giúp vật nuôi phát triển khỏe mạnh, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu