Thứ Hai, 23/09/2024 08:25 (GMT +7)

Tân Hưng họp đánh giá các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới

Thứ 4, 13/07/2022 | 16:00:00 [GMT +7] A  A

Ngày 13/07, Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) huyện Tân Hưng, tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM trên địa bàn huyện. Phó chủ tịch UBND huyện Tân Hưng-Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo xậy dựng NTM huyện-Lê Thành Yên chủ trì cuộc họp.

Đại biểu tham dự cuộc họp

Tính đến nay, huyện Tân Hưng có 04 xã đạt 19/19 tiêu chí, trong đó xã Hưng Thạnh, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Châu B đã được công nhận xã NTM; xã Vĩnh Đại đã đề nghị tỉnh thẩm tra để công nhận NTM năm 2021. Đối với 07 xã còn lại trên địa bàn huyện, hiện cũng đã đạt từ 14 đến 18 tiêu chí. Ngoài ra, huyện Tân Hưng cũng đã có sự tập trung đầu tư thực hiện nâng chất, đầu tư xây dựng mới nhiều hạng mục công trình để phát triển kinh tế-xã hội, gắn với xây dựng NTM theo kế hoạch đề ra trong năm 2022. Đến nay, toàn huyện có 09/11 xã thực hiện đạt theo kế hoạch này.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện Chương trình và đề xuất, kiến nghị giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Huyện Tân Hưng hiện có 03 xã là Hưng Thạnh, Vĩnh Thạnh và Vĩnh Châu B được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND huyện Tân Hưng-Lê Thành Yên đề nghị các địa phương củng cố lại Ban chỉ đạo xây dựng NTM ở cấp mình; các tiêu chí do xã thực hiện mà không mang tính đầu tư xây dựng thì khẩn trường triển khai thực hiện; rà soát các tiêu chí đạt thấp và chưa đạt, chủ động phối hợp với cơ quan chuyên môn huyện triển khai thực hiện đạt theo kế hoạch. Ngoài ra, năm 2022 này Vĩnh Lợi sẽ về đích NTM nhưng hiện xã còn 04 tiêu chí chưa đạt là trường học, cơ sở vật chất văn hóa, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm nên đề nghị xã Vĩnh Lợi cùng các cơ quan chuyên môn huyện có liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát lại 04 tiêu chí này, cùng những tiêu chí đạt chưa bền vững và đề xuất về Ban chỉ đạo huyện những khó khăn, vướng mắc để kịp thời xem xét, chỉ đạo thực hiện.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu