Thứ Hai, 23/09/2024 22:25 (GMT +7)

Tân Hưng tăng cường công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi

Thứ 3, 07/02/2023 | 16:19:20 [GMT +7] A  A

Ông Lê Thành Yên - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng cùng với các cơ quan chuyên môn của huyện vừa có buổi làm việc với 03 xã biên giới gồm Hưng Điền, Hưng Điền B, Hưng Hà và Đồn Biên phòng Sông Trăng về tăng cường công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn.

Tân Hưng tăng cường công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi

Những ngày gần đây, bệnh Dịch tả heo Châu Phi đang tái bùng phát trở lại trên địa bàn huyện Tân Hưng, gây thiệt hại khá lớn về kinh tế cho người chăn nuôi. Theo thống kê, trong thời gian từ ngày 14/01/2023 đến ngày 06/02/2023 bệnh Dịch tả heo Châu Phi tái bùng phát trở lại ở 4 hộ chăn nuôi trên địa bàn các xã Hưng Điền, Hưng Điền B, Hưng Hà và Vĩnh Bửu với tổng đàn là 113 con, với trọng lượng hơn 6 ngàn 600kg (Trong đó, có 40 con heo rừng).

Được biết, hiện tổng đàn heo trên địa bàn huyện trên 5 ngàn con, theo nhận định của ngành chuyên môn, tình hình bệnh dịch tả heo Châu Phi sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trong những ngày sắp tới, do đó công tác khống chế và phòng ngừa dịch bệnh được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện.

Người dân chủ động vệ sinh chuồng trại thường xuyên đề phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi.

Tại buổi làm việc, ông Lê Thành Yên - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng đề nghị UBND các xã, Đồn Biên phòng Sông Trăng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các quy định trong phòng, chống dịch bệnh, triệu chứng bệnh, cơ chế lây lan,... để người dân chủ động thực hiện tốt nhiệm giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi.

Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ heo không rõ nguồn gốc vào địa bàn theo phương châm “Nội bất xuất, ngoại bất nhập”; chủ động giám sát chặt chẽ, kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn, xử lý triệt để không để lây lan ra diện rộng nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến kinh tế, xã hội, môi trường do dịch bệnh gây ra./.

Văn Sách – Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu