Thứ Hai, 23/09/2024 08:28 (GMT +7)

Xây dựng xã Tân Tây đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2022

Thứ 5, 14/07/2022 | 14:04:03 [GMT +7] A  A

Tân Tây là xã được huyện Thạnh Hóa tập trung nguồn lực để xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2022 này. Nhằm nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo thực hiện từ đây đến cuối năm, ngày 13/7/2022, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện có buổi làm việc tại xã Tân Tây nghe Ủy ban Nhân dân xã và các ngành báo cáo về tiến độ xây dựng xã nông thôn mới nâng cao Tân Tây.

Thạnh Hoá xây dựng xã Tân Tây đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2022

Qua báo cáo, đến nay, Tân Tây đã đạt 12/19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao với 64/75 chỉ tiêu đạt. Các tiêu chí còn lại xã đang tập trung thực hiện để đạt từ đây đến cuối năm, đảm bảo lộ trình về đích xã nông thôn mới nâng cao gồm: Tiêu chí số 1 về quy hoạch; tiêu chí số 4 về điện; tiêu chí số 6 về văn hóa; tiêu chí số 8 về thông tin và truyền thông; tiêu chí số 13 về tổ chức sản xuất; tiêu chí số 14 về y tế và tiêu chí số 18 về chất lượng môi trường sống. Trong các tiêu chí này còn 11 chỉ tiêu chưa đạt, bên cạnh các chỉ tiêu đang thực hiện thì có chỉ tiêu đến cuối năm mới đánh giá.  

Tại buổi làm việc các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện, các ngành liên quan cùng với Ủy ban Nhân dân xã Tân Tây đã tập trung trao đổi, phân tích, tìm giải pháp tháo gở những khó khăn vướng mắc đối với các tiêu chí còn lại để phấn đấu thực hiện đạt từ đây đến cuối năm. Do thời gian không còn nhiều nên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đề nghị xã Tân tây nhanh chống rà soát lại từng tiêu chí chưa đạt và trong đó cần huyện hỗ trợ gì đề xuất cụ thể, rõ ràng. Các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện phụ trách các tiêu chí và các ngành liên quan tăng cường xuống địa bàn để nắm bắt thực tế, đôn đốc, hướng dẫn xã thực hiện đảm bảo yêu cầu. Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, các ngành, đoàn thể từ huyện đến xã và các ấp đều phải có sự tập trung cao để hoàn thành tốt mục tiêu đặt ra đưa xã Tân Tây về đích nông thôn mới vào cuối năm 2022./. 

Ngọc Như

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu