Thứ Hai, 23/09/2024 08:36 (GMT +7)

Tỉnh thẩm định xã Vĩnh Đại đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2021

Thứ 6, 22/07/2022 | 13:39:24 [GMT +7] A  A

Ngày 20/7, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới (NTM) tỉnh Long An, do bà Hồ Thị Ngọc Lan – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm trưởng đoàn, đến thẩm định xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2021. Ông Huỳnh Thanh Hiền – Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng-Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện, cùng các thành viên Ban chỉ đạo huyện, xã Vĩnh Đại tiếp và làm việc với đoàn.

Toàn cảnh buổi thẩm định xã Vĩnh đạt nông thôn mới năm 2021

Sau thời gian triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM từ năm 2013 đến 2021, xã Vĩnh Đại đã huy động các nguồn lực với tổng kinh phí trên 248 tỉ đồng để đầu tư thi công xây dựng các công trình. Đến thời điểm năm 2021, xã Vĩnh Đại đã đạt 19/19 tiêu chí xậy dựng NTM.

Hiện tại, bộ mặt nông thôn trên địa bàn có nhiều khởi sắc, cảnh quan môi trường thông thoáng, sạch đẹp; đường trục chính về đến trung tâm xã được nhựa hóa, giao thông liên ấp được xây dựng cứng hóa, đảm bảo phục vụ tốt việc đi lại, trao đổi hàng hóa của người dân. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,82%; 100% hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn; 100% hộ sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh. Xã có Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng được xây dựng khang trang, 4/4 ấp giữ vững ấp văn hóa; 2/3 trường đạt chuẩn quốc gia.

Đường trục chính về đến trung tâm xã và lộ giao thông liên ấp được nhựa hóa và cứng hóa

Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân được quan tâm thực hiện tốt. Xã có xây dựng chợ trung tâm và đưa vào hoạt động hiệu quả; quốc phòng an ninh được giữ vững ổn định; hàng năm Đảng bộ, chính quyền xã Vĩnh Đại đều được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ; hệ thống chính trị được xếp loại vững mạnh trở lên.

Tại đây, các thành viên trong đoàn thẩm định của tỉnh cũng yêu cầu địa phương bổ sung làm rõ một số nội dung có liên đến các tiêu chí do sở ngành mình phụ trách. Các ý kiến này đã được lãnh đạo huyện Tân Hưng, xã Vĩnh Đại tiếp thu, giải trình cụ thể.

Tại buổi thẩm định, đoàn đã thống nhất xã Vĩnh Đại đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM, đồng thời sẽ báo cáo lại kết quả thẩm định hôm này để Hội đồng thẩm định NTM tỉnh xem xét, bỏ phiếu thông qua./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu